Muốn kinh doanh quần áo online thì phải bắt đầu từ đâu ?

Kinh doanh quần áo online là công việc được nhiều bạn trẻ lựa chọn để khởi nghiệp. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết bắt đầu từ đâu và phải làm thế nào để kinh doanh online một cách hiệu quả. Sau đây, thời trang Thiên Phúc sẽ hướng dẫn các bạn hướng để kinh doanh quần áo hiệu quả.

f:id:thoitrangteenthienphuc:20190615125442j:plain

1, Xác định khách hàng mục tiêu

Có nhiều người chủ quan bỏ qua bước quan trọng này. Họ thường chọn sản phẩm và kinh doanh theo cảm tính. Trước khi kinh doanh một mặt hàng gì, bạn phải cần biết là sẽ bán nó cho ai. Đây là bước cực kì quan trọng nó sẽ quyết định thành bại cho cửa hàng.

Các mặt hàng thời trang nói chung, quần áo nói riêng vô cùng phong phú và đa dạng. Thêm vào đó nhu cầu mua hàng cũng vô cùng lớn. Vì thế, mà nhiều người chọn bán đủ các dòng sản phẩm, cho teen, người lớn, thậm chí bán luôn quần áo trẻ em. Nhưng hãy để ý xem, các cửa hàng kinh doanh quần áo thành công thường chỉ tập trung vào một vài sản phẩm nhất định.

Bạn phải xây dựng được chân dung khách hàng mục tiêu. Họ là ai, ở đâu, nhu cầu của họ là gì, sở thích của họ ra sao. Trả lời được những câu hỏi này, các bước sau sẽ đơn giản hơn nhiều.

2, Chuẩn bị vốn

Cần bao nhiêu vốn mới đủ. Không ai có thể trả lời chính xác cho bạn. Bởi nó còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Bạn bán cho ai, sản phẩm thuộc phân khúc nào. Kết hợp mở cửa hàng truyền thống hay chỉ bán online. Chỉ nhận đặt hàng online, có khách hàng mới đi lấy hàng về hay mua hàng cất sẵn trong kho.

Hãy lấy giấy viết hoạch định rõ ràng kế hoạch kinh doanh của mình là gì. Bạn sẽ nhìn thấy được một bức tranh rõ ràng và tổng thể hơn. Từ đó, bản thân bạn sẽ biết chắc chắn mình cần bao nhiêu vốn.

3, Tìm nguồn hàng

Hiện tại có không ít các nguồn hàng chất lượng trên cả nước. Hầu hết các chủ cửa hàng kinh doanh quần áo đều lấy hàng ở chợ đầu mối như chợ Tân Bình, chợ An Đông, chợ Lớn, chợ Ninh Hiệp … hoặc cũng có thể nhập hàng từ nước ngoài.

===>> Bạn đang tìm nguồn hàng sỉ quần nỉ, sỉ quần kaki chính hãng tại thời trang Thiên Phúc.

4, Chọn kênh bán hàng

Đã chọn được bán sản phẩm gì, bán cho ai. Tiếp theo bạn phải biết là bán ở đâu. Hiện tại, các chủ cửa hàng kinh doanh online đang hoạt động mạnh trên facebook.

Bạn sẽ thấy, người bán quần áo đều bán trên mạng xã hội nổi tiếng này. Tuy nhiên, đừng quá phụ thuộc vào một kênh. Website, zalo, instagram các sàn thương mại điện tử … cũng là lựa chọn những kênh bạn nên cân nhắc.

f:id:thoitrangteenthienphuc:20190615125550j:plain

5, Xây dựng chiến dịch marketing

Đây là yếu tố then chốt nếu bạn muốn nhiều người biết đến cửa hàng của bạn. Kinh doanh quần áo online tốt, cần phải có kế hoạch marketing online hiệu quả.

Có thể kể ra một số thuận lợi khi bán hàng online như vốn ban đầu không cao, không tốn chi phí mặt bằng, tiếp cận được nhiều khách hàng mà không bị giới hạn khoảng cách địa lý. Tuy nhiên, cũng có nhiều rủi ro và thách thức không hề nhỏ. Nên bạn hãy chuẩn bị thật kỹ, tích lũy nhiều kinh nghiệm cho bản thân và đừng quên theo dõi thời trang Thiên Phúc để có thêm nhiều kiến thức kinh doanh về thời trang.

===>> Đọc thêm: 6 tiêu chí để lấy hàng quần áo nữ vừa rẻ vừa đẹp