Nguyên nhân thất bại do kinh doanh quần áo là ở đâu ?

Ở Việt Nam, mỗi năm có hàng chục nghìn cửa hàng thời trang chiếm con số không nhỏ. Việc thiếu kiến thức, thiếu chiến lược, không đảm bảo được các yếu tố cạnh tranh … khiến cho nhiều cửa hàng kinh doanh quần áo nhỏ khó lòng cạnh tranh với các đối thủ khác. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến, dẫn tới thất bại của các cửa hàng quần áo.

f:id:thoitrangteenthienphuc:20190605125134j:plain

nguyên nhân thất bài do kinh doanh

Thiếu kiến thức ngành

Dù kinh doanh mặt hàng gì, chủ cửa hàng cũng cần phải chuẩn bị cho mình kiến thức về ngành. Phải hiểu biết về thị trường, khách hàng, cũng như sản phẩm kinh doanh. Mặt khác kinh doanh quần áo đòi hỏi bạn phải có sức cạnh tranh cao, thiếu kiến thức đồng nghĩa với việc bạn đã thất bại ngay từ đầu.

===>> Xem thêm: sỉ áo khoác dù

Thiếu sự khác biệt

Khác biệt là yếu tố giúp bạn thành công trong kinh doanh. Khác biệt ở đây là khác biệt về sản phẩm, thiết kế cửa hàng, khác biệt cách bạn phục vụ và chăm sóc khách hàng của mình. Nếu không có sự khác biệt so với đối thủ, các chủ cửa hàng khó có thể cạnh tranh, tồn tại.

Không bắt kịp xu hướng

Đây là nguyên nhân phổ biến dẫn đến thất bại trong kinh doanh thời trang. Nếu chủ cửa hàng cứ đợi cho đến khi bán hết hàng cũ mới lấy thêm thì khó có ai mua ?

Không như những mặt hàng tạp hóa. Ngành thời trang đòi hỏi bạn phải chạy theo thị trường, luôn phải đón đầu xu hướng, thị hiếu của khách hàng, thường xuyên cập nhật các mẫu mã mới, độc, lạ thì mới thu hút được khách hàng.

Bài trí và thiết kế cửa hàng không đặc biệt

Nhiều người cứ tưởng chừng đây là yếu tố không quan trọng nhưng nó lại ảnh hưởng rất nhiều đến sự thành bại của cửa hàng quần áo.

Ví dụ, bạn mở một cửa hàng quần áo. Sản phẩm của bạn đẹp, giá cả hợp lý. Chỉ có một điều là cửa hàng của bạn bừa bộn, mặt tiền cũ kỹ. Bạn có muốn bước vào không ?

Bài trí hàng hóa cũng vậy. Cách bạn trưng bày sản phẩm có thể góp phần tăng hoặc giảm doanh số bán hàng. Bạn cần nhớ rằng quần áo là một mặt hàng thời trang, một mặt hàng để làm đẹp. Bởi vậy bạn phải trưng bày làm sao cho khách hàng thấy nó đẹp thì mới có thể bán được.

f:id:thoitrangteenthienphuc:20190605125255j:plain

kinh doanh quần áo đẹp

===>> Xem thêm: sỉ áo hoodie

Cạnh tranh về giá

Chạy đua về giá chưa bao giờ là chiến lược cạnh tranh khôn ngoan. Bán lẻ hiện đại đòi hỏi bạn phải cạnh sự trên sự khác biệt, chứ không phải cạnh tranh về giá. Đồng ý là giá thấp cũng tạo ra sự khác biệt nhưng nếu quá thấp sẽ tạo ra cảm giác rẻ tiền cho sản phẩm. Đó là chưa nói đến các khoản thua lỗ do cạnh tranh với giá quá thấp. Vậy nên nếu cửa hàng nào đang cố hạ giá sản phẩm của mình thì nên xem xét lại. Thay vì hạ giá, sử dụng các chương trình khuyến mãi sẽ mang lại hiệu quả cao hơn nhiều.

Không có chiến lược marketing hiệu quả

Trong thời đại số, thiếu một chiến lược quảng cáo hiệu quả. Không quảng cáo, bạn khó có thể tiếp cận được khách hàng đồng nghĩa với khó bán được hàng.

Hiện nay, với sự phát triển của mạng xã hội và các công cụ số, việc quảng cáo đã đơn giản hơn nhiều. Quan trọng là bạn phải xác định rõ khách hàng mục tiêu của mình. Từ đó, mới đưa ra được chiến lược hợp lý.

f:id:thoitrangteenthienphuc:20190605125349j:plain

nguyên nhân thất bại kinh doanh

Quản lý cửa hàng chưa hiệu quả

Cách bạn quản lý cửa hàng cũng ảnh hưởng đến việc kinh doanh. Sẽ thế nào nếu khách hàng đến mua hàng nhưng lại hết hàng. Sẽ thế nào nếu nhân viên gian lận trong cửa hàng của bạn mà bạn không kiểm soát được. Sẽ thế nào nếu bạn không kiểm soát được hàng hóa, doanh thu, thất thoát cửa hàng ?

Bạn phải tìm hiểu cách quản lý bán hàng để có thể giảm gánh nặng tối ưu cho việc quản lý của bạn.

===>> Đọc thêm: 7 Bước nhất định phải làm nếu bạn muốn kinh doanh thời trang online